NGUYỄN VŨ BÌNH, tiếng thét bỏ lại vùng ngục tối

 

PHẠM HỒNG TÂN

 

 

Bao nhiêu người dấn thân đấu tranh cho một nước Việt Nam dân chủ sẽ tiếp tục bị gục ngã bởi bàn tay bạo ác cường quyền cộng sản?..Người Việt Nam đang bị hành quyết trên chính quê huơng mình, tiếng nói Tự do, Công lý và Nhân quyền đang bị tập đoàn bạo ngược đảng cộng sản Việt Nam giam hãm và bức tử!...``Hãy khóc đi hởi quê hương yêu dấu!``. Những người cha, người mẹ, người vợ, người con trong những giờ phút cô đơn nhất không khỏi che kín những giọt nước mắt khi thấy người thân mình bị trù dập chết nghiệt ngã dần mòn nơi lao tối bạo quyền!  Những ai còn quan tâm đến tương lai, vận mệnh quốc gia dân tộc, làm sao không bức xúc trước thảm cảnh đau thương của đồng bào, những người đã và đang xã thân đấu tranh cho dân chủ hôm nay.``Hãy khóc đi hởi quê hương yêu dấu!``

 

Tự do hay là chết.

 

Lời đanh thép này Nguyễn Vũ Bình đã lên tiếng thách thức cả tập đoàn lãnh đạo đảng cộng sản, thách thức bộ chính trị, tòa án bất lương cùng đồng bọn tay sai  những con người từ bao lâu luôn chịu ép mình bán rẻ lương tri cho đảng cộng sản dẫn dắt, nhào nặn sai xử theo ý. Ngày xưa đảng cộng sản xử dụng Tòa án Nhân dân để hành quyết biết bao nhiêu người bất đồng chính kiến với đảng. Tòa án Nhân dân là một ô nhục bẩn thỉu nhất trong lịch sử tòa án của nhân loại, nơi hiện diện những số đông người lơ láo như hàng thần, cừu non dể bảo, đám trẻ dại học lời đấu tố như tập nói ê.a... trong ngôi trường mẫu giáo, số đông người này không thể nào có tư cách thay Bồi thẩm đoàn để làm sáng tỏ vụ án theo đúng tinh thần công minh của luật pháp đòi hỏi mà Tòa án Nhân dân chỉ là bình phong, công cụ thay cho đảng và nhà nước đưa ra một số cò mồi đứng làm kẻ tố cáo, cố tròng vào cổ người vô tội những án tích phịa đặt, và đám cừu non trẻ dại khi thấy có người đưa tay đả đảo, hô hào những câu nói đao to búa lớn thì cũng chỉ biết hồ hởi đồng loạt cùng đưa tay hưởng ứng như một trò chơi bí mật có sức thu hút đám trẻ thơ sẵn sàng làm những điều gàn dỡ phi thường. Hành động của đảng và nhà nước là cố dựng đám con nít lên làm Bồi thẩm đoàn, là xúi dục con nít ``ăn cức gà ác`` không hơn không kém. Tòa án Nhân dân nào trong qúa khứ đã xử tử hình biết bao nhiêu người lương thiện, những ai may mắn được thoát chết như Thượng tọa Thích Trí Siêu, Thích Tuệ Sỹ ...cho đến giờ phút này vẫn còn biết bao người bị tù quản chế!..Những chuyện xúi dục đám người lôi kéo đoàn xe trong vụ án Lương Sơn, cũng may đã bị dư luận trong và ngoài nước cùng quốc tế phanh phui nên mới có cơ cứu vãn chứ nếu như mà sống vào giai đọan những thập niên từ 40 đến 80 như trường hợp Hòa thượng Thích Thiện Minh thì chắc chắn đám dân công an cò mồi ngăn trở đoàn xe của các vị trong hàng lãnh đạo GHPGVNTN chắc đã biến thành Tòa án Nhân dân đem người ra giữa pháp trường hành quyết!...Lịch sử dân tộc chắc chắn sẽ ghi lại những vết nhơ điếm nhục, bất lương về Tòa án Nhân dân của đảng CS.

 

Nhìn vụ án Nguyễn Vũ Bình trong thập niên mới hôm nay để thấy lối suy nghĩ, hành xử theo độc tài phong kiến nơi đảng CS vẫn còn tồn tại. Trước cửa tòa án có công an chìm ngang nhiên đánh đấm, rạch mặt người khác như trường hợp chị ruột Nguyễn Vũ Bình bị nạn kêu cứu nhưng đám công an đồng phục vẫn bỏ mặt vì đã cấu kết ngầm với đám công an chìm, đưa số tay sai ra hành hung người giữa ban ngày trước bao nhiêu bộ mặt ký giả quốc tế trong và ngoài nước cùng với những người thay mặt Ðại Sứ Quán các nước Tây Âu đã làm nhân chứng hùng hồn để phỉ nhổ vào mặt tập đoàn CS và cái chế độ cướp ngày, sản sinh ra những hạng người điếm nhục, có trách nhiệm bảo vệ dân chúng mà trước tiên lại vi phạm, chà đạp lên công lý và luật pháp. Thật nhục nhã nào bằng khi chế độ không đứng thẳng được để làm người trước bao con mắt người dân thế giới!.. Tốt nhất nên khai tử, tẩn liệm hết tất cả ô nhục, những bất nhân phi nghĩa của chế độ vào trong đáy mồ để cho dân tộc này còn dũng mãnh bước nên người theo công lý, tình thương và lòng hoài vọng thực thi một xã hội Tự do Dân chủ có những con người biết thượng tôn Pháp luật.

 

Trần Bình Trọng khi xưa đã thét vào mặt quân thù, đạp đổ cả việc phong Vương của ngoại bang phương Bắc.

     

Nguyễn Vũ Bình hôm nay đứng trên quê hương mình nhưng bị một bọn nguời mất hết lương tri sát phạt, đưa dần đến vùng tử địa. Bọn người sát phạt tuy mang ngoại hình là người Việt Nam nhưng tim óc và máu mủ còn thua tệ hơn kẻ thù phương Bắc. Ngoại bang vì quyền lợi mà sát phạt, cướp đoạt nước người đã đành, đảng CS vì ý thức hệ tuột hậu, đen tối bởi quyền lực phe phái, tham tàn mà giết hại những người cùng nòi  giống, biến cả nước thành trại tù, chà đạp lên mọi gía trị nhân phẩm, bôi đen trét trấu hết cả luật pháp, hỏi rằng chính sách văn hóa giáo dục để đào tạo và phát huy quyền công dân ngõ hầu nâng cao trình độ dân trí để giúp người dân ngày càng hiểu rỏ trách nhiệm và quyền hạn của mình trong việc tích cực góp phần xây dựng đất nước trở nên giàu mạnh, văn hóa chính trị xứng đáng sánh cùng thế giới văn minh và có thể tiến xa hơn trong việc dẫn đầu thế giới về các gía trị Nhân bản có cần phải triệt để động viên toàn dân vào công cuộc phát triển đất nước không??? Hay hiện tại lề lối gía dục nơi học đường đến chương trình các sinh viên đại học đều còn gặm nhấm học thuyết Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử đảng CS v.v...nghĩa là đảng CS còn cố bịt mắt mọi người, tiếp tục còn làm thui chột trí tuệ và tiềm năng hàng ngũ thanh thiếu niên vào cái thiên đường chất chồng nô lệ, đen tối. Nói như nhà văn Dương Thu Hương đó là ``thiên đường mù``.

 

Ðiều cấp bách trước mắt đòi hỏi chính sách văn hóa giáo dục phải đào tạo thanh thiếu niên ý thức được vai trò Công dân của mình, nắm vững các quyền hạn, luật lệ trong mọi ngành nghề đã được Hiến pháp và Luật pháp chuẩn ý, muốn thế thì phải giáo dục thanh thiếu niên biết rành rẽ về cơ cấu chính quyền và những vấn đề Tự do Dân chủ, hẳn nhiên chính quyền cũng phải có cơ chế chính trị dân chủ thực sự thì mới tạo được điều kiện ắt có và hội đủ để người dân thấy được trong thực tế mình có đầy đủ quyền công dân và được làm chủ lấy đời sống của mình. Giáo dục cần dựa theo lứa tuổi và sự phát triển nơi trí óc mọi người ở tất cả mọi ngành nghề, học đường, các phân khoa đại học. Khi bất cứ một người dân nào bước ra đường mà gặp chuyện bất bình, gặp kẻ làm việc xằng bậy vi phạm đến luật pháp quốc gia, nhưng vì lương tâm chính trực lên tiếng gọi chúng ta phải can thiệp, sẵn sàng đứng ra làm nhân chứng, làm sáng tỏ công lý, kể cả việc tố cáo công an cảnh sát, nhân viên chính phủ nào dám lạm dụng quyền lực, vi phạm nhân phẩm, bức hại người lương thiện thì lúc đó thực sự ý thức công dân chúng ta đã trưởng thành, có thể an tâm xây dựng quê hương đất nước đến chổ giàu đẹp vì một xã hội Tự do Dân chủ, thượng tôn Pháp luật. Cái thiên đường mù mà đảng CS đang nhắm tới trong hiện tại thật nó còn đầy dẩy những ác ôn bạo loạn, đảng CS thực sự không có tư cách và tài năng để điều hành guồng máy quốc gia khi chính những kẻ lãnh đạo chỉ muốn biến tất cả mọi người thành đàn cừu dể bảo, thụ động giam hãm mãi trong bước đi èo ọt, lệ thuộc mọi thành bại vào đảng CS. Nhìn những người trẻ bị vào tù như Lê Chí Quang, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Bình... đủ thấy đảng CS và tầng lớp công an tay sai, đến tòa án trá hình đã chà đạp lên hết mọi gía trị sơ đẳng nhất về đạo đức và quyền sống con người.

 

``Tự do hay là chết``

 

Xin tất cả các chiến hữu, đồng bào trong và ngoài nước, các cơ quan Nhân quyền, Truyền thông, Báo chí....lên tiếng cứu lấy những dũng sĩ  Dân chủ đang bị giam cầm trong ngục tối bạo quyền! Xin lương tâm nhân loại hãy mặc niệm về số phận những người chấp nhận hy sinh đời mình cho tương lai một nước Việt Nam lớn dậy....

 

``Việt Nam nghe từ vào đời, Việt Nam hai tiếng nói sau cùng khi lìa đời...``

 

PHẠM HỒNG TÂN

20.5.04

 

        

 

 

 

Trở lại trang chính


[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật NQ] [Tài liệu] [Báo cáo NQ] [Giải NQVN ] [Diễn đàn] [Liên kết]