Thu hoạch thành quả - Kết quả tốt đẹp của dự án đào tạo báo chí

 

Ṭa Đại sứ Thụy Điển tại hà Nội

 21-3-2013

Ngày thứ sáu 15 tháng 3 vừa rồi, Đại Sứ quán Thuỵ Điển đă trao chứng chỉ tốt nghiệp khoá đào tạo quản lư báo chí cho các lănh đạo báo chí ở một số  tờ báo Việt Nam. Chương tŕnh đào tạo quốc gia này do Đài tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đài phát thanh Thuỵ Điển tố chức và được tài trợ bởi Đại Sứ Quán Thuỵ Điển tại Hà Nội.

Mục đích của dự án nhằm đào tạo lănh đạo các cơ quan báo chí thúc đẩy tự do biểu đạt và nâng cao các kỹ năng quản lư, bao gồm cả tính minh bạch và tự do tiếp cận thông tin. Trong 3 năm qua, chương tŕnh đă đào tạo được 75 nhà quản lư đến từ 16 các cơ quan báo chí. Chương tŕnh đă đạt nhiều thành công và các học viên là các nhà quản lư báo chí đă tham gia rất nhiệt t́nh và tích cực trong các khoá đào tạo. Ông Jan Petersson, giám đốc dự án của đài phát thanh Thuỵ Điển nói bây giờ là lúc lănh đạo các tờ báo triển khai các ư tưởng đă học được từ khoá học và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tính minh bạch và làm báo hiệu quả.

Bà Maria Selin, trưởng ban hợp tác phát triển của Sứ quán bày tỏ sự hài ḷng về kết quả tốt đẹp của khoá học. Báo chí luôn là lĩnh vực quan trọng trong hợp tác phát triển của Thuỵ Điển dành cho Viêt Nam trong suốt 20 năm qua. Bà Maria nói hỗ trơ cho báo chí là lĩnh vực ưu tiên hàng đầu nhằm thúc đẩy hơn nữa tôn trọng nhân quyền ở Viêt Nam. Bà bày tỏ hy vọng các nhà quản lư báo chí sẽ tiếp tục sự nghiệp phát triển báo chí Việt nam. Chương tŕnh đào tạo báo chí của Thụy Điển sẽ kết thúc trong năm nay.

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]