Ủy ban bảo vệ nhà báo CPJ lên án vụ bắt giữ blogger Trương Duy Nhất

 

Thanh Phương – RFI

01 Tháng Sáu 2013

 

Trong một thông cáo đề ngày 30/05/2013, Ủy ban Bảo vệ Nhà báo CPJ, trụ sở tại New York, lên án vụ bắt giữ blogger Việt Nam Trương Duy Nhất và yêu cầu chính quyền Hà Nội trả tự do ngay lập tức cho blogger này.

Trong bản thông cáo, ông Shawn Crispin, đại diện cao cấp khu vực Đông Nam Á của Ủy ban Bảo vệ Nhà báo, cho rằng vụ bắt giữ Trương Duy Nhất ngày 26/05/2013 tại Đà Nẳng là biểu hiệu mới nhất của việc chính quyền Việt Nam « dùng các cáo buộc chống Nhà nước để bóp nghẹt những tiếng nói chỉ trích ».

Theo ông Shawn Crispin, « các nhà tù Việt Nam hiện đang giam đầy nhà báo và blogger vô tội. Đă đến lúc chính quyền phải chấm dứt việc đàn áp và thả toàn bộ các nhà báo đang bị giam ». 

Ông Trương Duy Nhất là chủ nhân trang blog Một góc nh́n khác từ năm 2010, thường đăng các bài chỉ trích chính phủ Việt Nam, kể cả thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Bị cáo buộc có hành vi « lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước », ông có thể bị kết án đến 7 năm tù. 

Tổ chức CPJ nhắc lại rằng, với tổng cộng 14 nhà báo trong tù, Việt Nam là quốc gia đứng hàng thứ sáu trên thế giới trong việc giam giữ phóng viên. Chỉ trừ một người, toàn bộ là các blogger độc lập hoặc nhà báo của các trang mạng, và tất cả đều bị cáo buộc có hoạt động chống Nhà nước.

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]