Nhiều nữ sinh bán thân v́ thiếu tiền ăn học

 

 

Người Việt Online

26-3-2013

SÀI G̉N (NV) - Phúc tŕnh mới nhất của công an Sài G̣n nói rằng, hầu hết nhân viên chạy bàn ở các quán nhậu, quán bar, vũ trường, quán karaoke...đều là nữ sinh viên các trường đại học.

Không chỉ bán bia ôm, nhiều cô trở thành gái bán dâm không lâu sau đó. Dư luận chê trách, lên án các cô “dấn ḿnh vào tệ nạn” v́ đua đ̣i xe đẹp, điện thoại sang, quần áo chải chuốt...
 
Tuy nhiên, hồ sơ của Công an Sài G̣n nh́n nhận rằng, đa số các cô nhân viên quán nhậu sa vào cái nghề không mấy tốt đẹp chỉ v́ nghèo, muốn kiếm tiền ăn học để nhẹ gánh lo cho gia đ́nh.

Một nữ nhân viên đang làm việc ngoài giờ tại một quán nhậu ở quận Ba nói, cô được “tip” vài trăm ngàn đồng, tương đương 15 đôla mỗi ngày nhờ biết cách vừa rót bia, vừa “cọ” nhẹ vào người khách. Một người bạn của cô khéo léo hơn khi tỏ ra tận tụy bóp vai, ấn huyệt, nhổ tóc sâu... trên đầu khách. Nhờ vậy mà cô này có thể kiếm không dưới một triệu đồng, tương đương 50 đôla một ngày tiền “tip” của khách.
 
Nhiều cô lao theo công việc để kiếm tiền, coi chuyện học hành trở thành thứ yếu.

Có cô cho biết: “Cần phải kiếm tiền để có một số vốn làm ăn sau này, c̣n chuyện học tính sau.” Bởi, theo cô, ngoài cha mẹ già, cô c̣n hai đứa em đang trong tuổi lớn, cũng thiếu tiền ăn học như cô.
 
Theo báo Công an Sài G̣n, các quán nhậu tọa lạc tại quận 9 và quận Thủ Đức hiện đang thu hút số nữ sinh viên làm việc đông nhất hiện nay. Một ông chủ quán nhậu ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức cho biết, chỉ cần treo bảng “Cần người” th́ lập tức có “khối” nữ sinh viên đến xin việc. Cũng theo ông này, các nữ sinh viên xinh xắn, lanh lợi rất dễ sa vào con đường măi dâm v́ không kháng cự nổi sức mạnh của đồng tiền mà các ông khách tung ra.
 
Dư luận cho rằng khi đă lỡ sa chân vào con đường măi dâm, ít cô có thể quay trở lại con đường lương thiện. Một việc làm, một nếp sống lành mạnh hiện nay xem ra rất hiếm hoi ở Việt Nam, đặc biệt đối với giới trẻ. Điều đó không khác nào cạm bẫy đưa đẩy họ đi vào nghề măi dâm dễ dàng. (PL)

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]