Cô dâu Việt bị chồng Đài Loan cắt cổ

 

Người việt Online

8/3/2013

VIỆT NAM (NV) - Một cô dâu Việt vừa bị ông chồng Đài Loan cắt cổ chết trong lúc nhậu say. Người phụ nữ này qua đời để lại hai con gái đă có với ông chồng Đài Loan.

Bất chấp ông chồng nát rượu, cô dâu Việt vẫn cố chịu đựng, nhịn nhục, đi làm ở xưởng giày để mưu sinh. Tuy nhiên, cuộc sống cam chịu suốt 16 năm của cô đă kết thúc bởi bàn tay tàn bạo của ông chồng.

Báo mạng VietNamNet cho biết, cô dâu Việt đáng thương tên Ninh Lệ Phụng, cư dân phường 5, quận 11.

Người nhà của bà Lệ Phụng cho biết, bà chết v́ bị chồng cắt đứt cổ ngay tại nhà riêng ở khu chung cư tọa lạc tại Đài Bắc, Đài Loan. Hung thủ tên Hoàng Đông Ḥa, người Đài Loan đă bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Theo hồ sơ của cảnh sát, ông Hoàng nhờ người mai mối về Việt Nam cưới bà Lệ Phụng đưa sang Đài Loan từ 16 năm trước. Hai vợ chồng có với nhau hai đứa con gái, nhưng gia đ́nh lại không êm ấm. Ông Hoàng trở thành kẻ nghiện ngập, rượu chè, thường xuyên đánh đập vợ con dă man.

Chiều ngày 1 tháng 3 vừa qua, ông này đến tận xưởng giày - nơi bà Phụng đang làm việc, để mắng chửi bà thậm tệ. Bà Phụng xin về nhà, sau đó, đến đồn cảnh sát để yêu cầu can thiệp. Khi bà trở lại nhà, hai vợ chồng lại căi nhau. Cuối cùng, cuộc xung đột chỉ kết thúc khi ông Hoàng vớ được con dao cắt đứt cổ vợ. Nạn nhân chạy ra khỏi nhà cầu cứu, nhưng vừa đi được khoảng 10 thước th́ gục xuống chết.

Khi bị bắt, ông Hoàng luôn miệng nói: “Tôi muốn giết cô ta để dạy dỗ cô ta.” (P.L.)

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]