Phụ nữ từ Việt Nam sang Malaysia bán dâm gia tăng

 

Người Việt Online

4/3/2013

VIỆT NAM (NV) - Phụ nữ Việt Nam gia nhập đội quân măi dâm ngày càng đông - một trong những “nghề” kiếm sống khá dễ dàng tại Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia.

Hầu hết đều là công nhân “xuất khẩu lao động,” đến Malaysia từ ít nhất ba năm trước. Chỉ v́ lương ít so với lời hứa hẹn của các công ty môi giới lao động, một số cô bỏ ra ngoài làm gái.

Tiết lộ của một cựu hướng dẫn viên du lịch hiện đang là “ma cô” tại Kuala Lumpur cho biết, các cô gái điếm gốc Việt tụ tập tại một khu “lầu xanh” nổi tiếng quanh khách sạn Casanova, dài đến khu phố tọa lạc tại đường Alor, được coi là “đại bản doanh” của họ.

Báo Công An Cộng Sản Việt Nam nói rằng một đoạn đường khoảng nửa cây số ở đường Alor có đến 100 nhà hàng, quán ăn... trở thành “lầu xanh,” động này nối động khác. Các cô gái măi dâm người Việt tụ tập uống bia trong quán, hoặc trước cửa để chờ rước khách. Có cô cho biết, gái lầu xanh ở Malaysia không được phép đứng ở các gốc cây trên lề đường như ở Sài G̣n. Trái lại, họ phải ngồi trong quán, vờ như những người khách nhậu qua đêm, chỉ chờ có người gọi th́ lại tức tốc ra đi...

Một cô gái điếm người Việt Nam tên H. cho biết, thù lao mỗi lần đi rước khách của cô khoảng 700,000 đồng Việt Nam, tương đương 35 đô. Cô c̣n cho biết thêm, các “đồng nghiệp” của cô không chỉ là đồng hương, mà c̣n đến từ Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Cambodia, Nga, Pháp, Nhật, Philippines...

Riêng các cô gái măi dâm gốc Việt, lỡ sa chân vào nghề “buôn hương bán phấn” ở xứ lạ quê người v́ tiền, cố sống lây lất và trốn chui trốn nhủi để “hành nghề”. Thỉnh thoảng cũng có người không kham nổi cảnh cực khổ tấm thân, đành phải ra tŕnh diện cảnh sát Malaysia để “xin” được trục xuất về nước, rồi tính sau. (P.L.)

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]