Tố cáo lănh đạo chóp bu, blogger bị nhốt vào trại tâm thần

 

Người Việt Online

25-1-2013

HÀ NỘI (NV) - Ông Lê Anh Hùng, một blogger từng tham gia các cuộc biểu t́nh chống Trung Quốc và gần 70 lần gửi đơn tố cáo 3 trong số những nhân vật lănh đạo chóp bu của nhà cầm quyền Việt Nam, bị nhốt vào trại giam các người bị bệnh tâm thần.

Qua sự báo động của bà Bùi Minh Hằng trên facebook, anh Lê Anh Hùng bị công an bắt đi từ sở làm ở tỉnh Hưng Yên sáng ngày 24 tháng 1, 2013 và đưa tới giam ở “Trung Tâm Bảo Trợ Xă Hội II” thuộc huyện Ứng Ḥa ngoại thành Hà Nội mà mọi người đều biết đây là trại bệnh tâm thần.

“Những viên mật vụ đi trên một chiếc xe Inova yêu cầu giám đốc công ty cho gặp anh Hùng với lư do ‘Liên quan đến giấy tạm trú, tạm vắng’. Sau đó, những người này áp tải anh Lê Anh Hùng đi mất.” Bà Hằng kể.

Một nhóm bạn bè của Lê Anh Hùng đă tới trung tâm nói trên xin gặp. Tuy không cho gặp nhưng giám đốc trung tâm là ông Vượng và ông phó giám đốc trung tâm là Lê Công Vinh đă xác nhận có Lê Anh Hùng tại đó.

Khi được hỏi thăm sức khỏe của Hùng th́ được trả lời là “Anh ấy b́nh thường, trung tâm cũng chưa có cho uống thuốc, chưa tiêm ǵ cả.”

C̣n bạn bè của anh yêu cầu cho thăm gặp th́ ông Vượng nói không được v́ “Mẹ anh Hùng yêu cầu chỉ có bà được gặp”.

Tuy nhiên, theo tin từ facebook NoU FC thuật lời một người bạn tên Tú của Lê Anh Hùng th́ “Mẹ của Hùng không hề làm đơn xin hay đề nghị đưa anh Hùng đi đâu cả”.

Blogger Lê Anh Hùng, 40 tuổi, suốt từ năm 2008 đến nay, đă gửi gần 70 tờ đơn tố cáo 3 người là Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng Trung Hải đến các cơ quan và nhân vật thẩm quyền nhất của chế độ Hà Nội về chính trị cũng như về tư pháp.

Ông Nông Đức Mạnh, nguyên tổng bí thư, chủ tịch Quốc Hội CSVN, bị tố cáo buôn lậu súng, nhận hối lộ bảo kê xă hội đen, đưa Hoàng Trung Hải là “trùm ma túy, trùm sát nhân và trùm phản gián quốc tế” lên làm phó thủ tướng. Ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng bị tố cáo “hăm hiếp trẻ vị thành niên, ṭng phạm trong vụ Hoàng Trung Hải giết người diệt khẩu. Ông Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải th́ bị tố buôn ma túy, giết người...”

Hồi giữa năm ngoái, Lê Anh Hùng đă bị công an bắt cóc trên đường phố Hà Nội. Sau những lần gửi đơn thư tố cáo không được trả lời, ông Lê Anh Hùng cũng tiếp xúc với cả Quốc Hội qua ông đại biểu Dương Trung Quốc nhưng rồi cũng không thấy nơi nào trả lời.

“Tṛ dựng hồ sơ giả để đưa người yêu nước, công dân chống tham nhũng vào tù hay vào trung tâm cai nghiện, trung tâm tâm thần... đă được chính quyền nhiều lần áp dụng, họ tự làm đơn giả, hồ sơ giả rồi bắt cóc công dân đưa vào các nhà tù trá h́nh th́ ai cũng biết, có điều các tổ chức nhân quyền quốc tế và trong nước chưa hay v́ lư do nào đó không điều tra đến nơi đến chốn mà thôi”, NoU FC viết trên facebook.

Năm 2004, nhà cầm quyền CSVN cũng bắt nhốt Mục Sư Thân Văn Trường vào bệnh viện tâm thần Biên Ḥa v́ ông cũng từng gửi đơn thư tố cáo chính sách khủng bố tôn giáo, trong đó ông là một trong những nạn nhân.

“Các blogger và bạn bè của Lê Anh Hùng đang có những lời kêu gọi tổ chức kéo đến trung tâm thăm Hùng và làm việc với các lănh đạo trung tâm để làm rơ vụ việc bắt cóc, tống công dân chống tiêu cực, tham nhũng vào nhà tù trá h́nh này,” NoU FC viết trên facebook. (T.N.)

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]