Giáo phận Vinh tiếp tục kêu gọi cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên

 

 

Nữ Vương Công Lư

4/10/2013 

Linh mục Phao-lô Nguyễn Văn Hiểu – Chưởng ấn Ṭa Giám mục Giáo phận Vinh, vừa gửi tới quư linh mục quản hạt, quư linh mục chánh xứ, nam nữ tu sĩ và chủng sinh trong Giáo phận Vinh bản Thông báo đề ngày 3/10/2013, đề nghị: “Các giáo hạt tổ chức cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên và hai người đang bị bắt giữ.” 

Bản thông báo nêu rơ: “Bao lâu các nạn nhân bị đánh đập trong vụ Mỹ Yên chưa được lành mạnh hoàn toàn và hai người bị bắt giữ chưa được thả tự do, tất cả các giáo xứ tiếp tục dâng Thánh lễ, tổ chức những buổi cầu nguyện sốt sắng, thật sự có chiều sâu tâm linh để cầu nguyện cho họ và cho giáo phận như Thư Chung Đức Cha giáo phận đă công bố ngày 06/9/2013.

Một cách đặc biệt, theo tinh thần Thư Chung của Đức Cha giáo phận và Quyết định của Ban giải quyết các vấn đề cấp bách của giáo phận trong cuộc họp ngày 25/9/2013, vào lúc 8 giờ sáng Chúa Nhật ngày 06/10/2013, mừng trọng thể Lễ Mẹ Mân Côi, các giáo hạt trong toàn giáo phận đồng loạt tổ chức dâng Thánh lễ tại Sở Hạt, để cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên, các nạn nhân của vụ đàn áp ngày 04/9/2013 và cho hai người đang bị giam giữ. Số tiền quyên góp trong buổi lễ này sẽ được dùng vào việc giúp đỡ các nạn nhân và để cứu trợ những người bị thiệt hại trong cơn băo số 10 vừa qua.”

Trong một diễn biến khác, liên tiếp trong suốt tuần qua, nhà cầm quyền Nghệ an liên tục tổ chức cái gọi là “tập huấn chống bạo động lật đổ” tại thành phố Vinh – Nghệ An. Trong những ngày này, nhà cầm quyền đă huy động một lực lượng hùng hậu gồm có công an các loại, bộ đội, súng ống, các công cụ hỗ trợ, trong đó có cả máy bay trực thăng suốt ngày quần thảo trên bầu trời thành phố Vinh, nhằm đe dọa người dân nói chung và giáo dân nói riêng. Một số sinh viên tại các trường đại học đóng trên địa bàn thành phố Vinh cũng đă được huy động tham gia vào chiến dịch gọi là diễn tập đe dọa này. Việc làm này đâng gây phẫn nộ nơi rất nhiều người. Nhiều người cho rằng việc huy động các sinh viên, đẩy họ vào chỗ coi người dân như thù địch là một việc làm ngu xuẩn, gậy ông lại đập lưng ông.

Vậy là nút thắt biến cố Mỹ Yên vẫn chưa được giải quyết. Người dân Nghệ An đang gồng ḿnh trước những hậu quả tàn khốc của cơn băo số 10 sẽ tiếp tục là đối tượng thù nghịch của nhà cầm quyền luôn coi dân như cỏ rác.

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]