Tù nhân lương tâm Lê Quốc Quân tuyệt thực

 

RFA
7-2-2014

 

Tù nhân lương tâm Lê Quốc Quân tuyệt thực từ ngày hôm qua, đến hôm nay đă được thăm gặp và trao đổi với gia đ́nh.

Cách đây vài giờ em ông Quân là Lê Quốc Quyết nói với đài Á Châu Tự Do:

“Sau khi nghe anh tuyệt thực th́ cũng chưa biết anh tuyệt thực từ lúc nào nên cũng lo lắng. Chiều hôm qua đăng kư thăm gặp nhưng phía trại họ trả lời là anh Quân đang bị kỷ luật cho nên bị cắt thăm gặp. Gia đ́nh yêu cầu trại trả lời bằng văn bản v́ lư do ǵ mà bị cắt thăm gặp, v́ theo chế độ nhà tù th́ mỗi tháng gia đ́nh được gặp 1 lần. Đấu tranh măi họ cũng không trả lời bằng văn bản. Đến 5 giờ chiều th́ được sắp xếp gặp lănh đạo trại, họ xác nhận việc tuyệt thực là có nhưng việc thăm gặp phải xin ư kiến cấp trên”

Anh Lê Quốc Quyết cho biết thêm tối hôm qua trại thông báo, và gia đ́nh đă gặp được LS Lê Quốc Quân vào ngày hôm nay.

Luật sư Lê Quốc Quân cho biết đă tuyệt thực từ ngày 2/2/14, tức Mùng Ba Tết Giáp Ngọ. Ông đ̣i sách luật để nghiên cứu bào chữa cho ḿnh trước phiên phúc thẩm, đ̣i kinh thánh và được gặp linh mục để  chịu các phép bí tích.

Hiện LS Lê Quốc Quân đang bị giam giữ tại Trại Hỏa Ḷ, không được nhận sách và viết. Ông cho biết thêm rằng sẽ tuyệt thực cho đến khi phiên xử phúc thẩm diễn ra, và nếu phiên phúc thẩm chỉ là kịch bản soạn sẵn th́ ông sẽ tiếp tục tuyệt thực để phản đối.

Phiên ṭa sơ thẩm hôm 2/10/2013 tại Hà Nội tuyên án ông Quân 30 tháng tù v́ tội trốn thuế. Phiên xử phúc thẩm được thông báo sẽ diễn ra vào ngày 18/2 tới đây.

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]